วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554




วิธีลดน้ำหนักแบบใหม่ กินไขมัน เพื่อลดไขมัน

สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก วันนี้เรามีวิธีการลดน้ำหนักแบบที่ว่า หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง คือ การกินไขมันเพื่อลดไขมัน ... 
สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่าย วันนี้เรามีวิธีการลดน้ำหนักแบบที่ว่า หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง คือ การกินไขมันเพื่อลดไขมัน ... แม้การลดความอ้วนด้วยวิธีควบคุมอาหารจะมีมากมาย   แต่การกินน้ำมันมะพร้าวเพื่อลดน้ำหนัก พบว่าจะทำให้น้ำหนักลดลงได้ 4-5 กิโลกรัม ภายใน เดือน คงสนใจกันแล้วใช่ไหมค่ะว่า จะทำให้น้ำหนักลดได้อย่างไร เรามาลองศึกษากันค่ะ


น้ำมันมะพร้าวลดอ้วน
  น้ำมันมะพร้าวจัดเป็นน้ำมันพืชชนิดแรกๆ ที่เรารู้จัก และนำมาใช้ปรุงอาหารหรือบำรุงความงาม แต่ภายหลังนิยมบริโภคน้อยลง เพราะมีกรดไขมันอิ่มตัวสูงทำให้อ้วนและเกิดไขมันสะสม
ส่วนน้ำมันมะพร้าวที่กินเพื่อลดความอ้วน ที่สกัดโดยใช้ความร้อน แต่เป็นน้ำมันมะพร้าวที่เรียกว่า Virgin coconut oil ซึ่งผ่านกระบวนการหีบเย็น คือ ใช้วิธีการปั่น บีบน้ำมันออกมาโดยตรง หรือการแยกหมักด้วยแบคทีเรียเพื่อแยกน้ำมัน และด้วยกรรมวิธีที่แตกต่างนี้เองที่ทำให้สรรพคุณของน้ำมันมะพร้าว สองชนิดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยชนิดใหม่จะช่วยลดความอ้วนและไม่ตกค้างในร่างกาย
น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์มีองค์ประกอบของกรดไขมัน ที่มีประโยชน์อยู่มาก โดยเฉพาะกรดไขมันความยาวขนาดกลาง (มีเดียมเชน ไตรกลีเซอไรด์) ซึ่งเมื่อกินเข้าไป จะมีปฏิกิริยาคล้ายน้ำตาล คือ จะถูกส่งผ่านกระแสเลือดโดยตรง จึงเข้าสู่เซลล์และสลายตัวได้เร็ว แตกต่างจากน้ำมันพืชชนิดอื่น นอกจากนี้ยังพบสารไมโตรนิวเตรียนบางตัวที่อยู่ในมะพร้าว เช่น กลุ่มฮอร์โมนพืช ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น